ỨNG DỤNG CỦA TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI TRÊN CÁC VẬT DỤNG THƯỜNG NGÀY

Tấm pin năng lượng mặt trời hiện hữu ở rất nhiều nơi ở bên cạnh ta, biến những đồ vật thường ngày trở nên hữu ích và thú vị. Chúng ta có thể thấy những tấm pin năng lượng mặt trời không chỉ được lắp đặt tại các trang trại điện mặt trời rộng lớn hoặc được lắp đặt ở trên các nhà dân. Nhưng ngày nay với công nghệ ngày càng hiện đại, những tấm pin năng lượng đã được ứng dụng ở hầu như các đồ vật xung quanh chúng ta.

 

Các vật dụng thường ngày được ứng dụng pin năng lượng mặt trời

1. Đèn led sử dụng năng lượng mặt trời

Đi đôi cùng với nền công nghệ hiện đại là những sản phẩm được ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời. Một sản phẩm được khách hàng sử dụng nhiều nhất và chúng mang đến nhiều lợi ích nhất cho khách hàng là đèn led năng lượng mặt trời. Đèn led năng lượng mặt trời ra đời giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí, điện năng và giúp cho chúng ta ngày càng tiếp cận được gần hơn với nguồn nguyên liệu sạch.
l

2. Balo và túi xách

Những tấm pin năng lượng mặt trời được tích hợp trong balo để chuyển đổi bức xạ mặt trời thành năng lượng điện. Với ứng dụng này sẽ giúp balo có thể sạc được cho các thiết bị điện tử như smartphone, iPad, sạc dự phòng,... Những balo này mang lại cho khách hàng rất nhiều tiện ích, bạn sẽ khi đi công tác hay đi tham quan, du lịch, phượt,...
Một sản phẩm balo đã được tích hợp pin năng lượng mặt trời là balo Birksun Levels. Với chiếc balo thông minh này bạn chỉ cần cắm điện thoại vào một vị trí chuyên dụng trên chiếc balo, khi đi ngoài trời mỗi tiếng bạn sẽ có thêm trung bình khoảng 20% thời lượng pin.
Ngoài balo, túi xách Fuse Voltanic chính là một sự kết hợp độc đáo giữa thời trang và công nghệ. Chiếc túi thời trang này được thiết kế với 100 miếng pin năng lượng mặt trời được đính ở trên khắp các bề mặt của túi. Ngoài tác dụng chính của pin năng lượng mặt trời là hấp thụ năng lượng, chúng còn có tác dụng trang trí cho túi. Năng lượng khi được hấp thụ sẽ được chuyển đến 1 pin lithium-ion đã được giấu trong 1 ngăn nhỏ của túi xách.
l
Pin năng lượng mặt trời được cài đặt ở trong mỗi túi xách vừa giúp sạc điện thoại di động, nghe nhạc và đặc biệt hơn nữa còn cung cấp năng lượng làm sáng các sợi quang ở bên trong túi khi mở ra, chủ nhân của chiếc túi sẽ dễ dàng tìm đồ vật hơn.

3. Ổ cắm sử dụng pin quang năng


Một sản phẩm vô cùng đặc biệt của 2 sinh viên Hàn Quốc đó chính là ổ cắm không cần dây. Ổ cắm này có thể dính trên cửa kính hoặc để ở bất cứ vị trí nào có ánh sáng mặt trời. Ổ cắm này có thiết kế rất đơn giản bao gồm 1 mặt chứa tấm pin năng lượng mặt trời có tác dụng hấp thụ năng lượng, mặt này có thể dán vào mặt cửa kính, mặt kia là cổng cắm 2 chân có tác dụng cung cấp điện năng cho các thiết bị di động. Ổ cắm này có thể mang đi bất cứ vị trí nào miễn là vị trí đó có nhiều ánh nắng mặt trời.
Chỉ trong vòng 5 đến 8 tiếng, ổ cắm đã có thể được sạc đầy và cung cấp năng lượng cho người dùng khoảng 10 tiếng sử dụng. Viên pin 1.000 mAh hiện chưa đủ khả năng để sạc đầy 1 chiếc điện thoại di động nhưng chúng có khả năng thắp sáng đèn 60w trong vòng 20 giờ đồng hồ.
l

4. Đèn pin sử dụng năng lượng mặt trời

Hầu hết các loại đèn pin được sử dụng hàng ngày truyền thống là pin sạc hoặc pin được sử dụng 1 lần. Với những công nghệ hiện đại ngày nay, các ứng dụng từ năng lượng mặt trời đã mang đến cho người dùng những dòng đèn pin vô cùng thông minh mà không cần thay pin hay dùng điện lưới để sạc.
Chiếc đèn pin có 1 bảng điều khiến được tích hợp năng lượng mặt trời, đén có thể nạp được năng lượng ở bất cứ nơi nào có ánh sáng mặt trời. Chính vì thế, những chiếc đèn pin này đã trở thành những vật dụng tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại hay ở những nơi không có điện.
l
l

5. Đồng hồ năng lượng mặt trời

Công nghệ năng lượng mặt trời được ứng dụng vào đồng hồ vào những năm 1977 trên hãng đồng hồ Seiko. Đồng hồ sẽ hoạt động với nguyên lý như sau: Phần mặt số khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ tự động hấp thu năng lượng để đồng hồ thực hiện các chức năng.
l
Ngoài ra, còn rất nhiều sản phầm gần gũi xung quanh chúng ta được tích hợp năng lượng mặt trời như trạm xe bus, xe oto năng lượng mặt trời, máy bay năng lượng mặt trời, xe đạp năng lượng mặt trời, tàu hỏa năng lượng mặt trời,... Việc tận dụng nguồn năng lượng tái tạo trên sẽ góp phần rất lớn vào công cuộc bảo vệ môi trường và xây dựng cuộc sống ngày càng hiện đại hơn.