ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Đèn năng lượng mặt trời có nhiều chức năng thông minh giúp tiết kiệm điện hiệu quả cho người dùng. Chính vì chúng có nhiều chức năng thông minh và mang lại nhiều tiện ích cho người dùng nên được người dùng ưu chuộng hiện nay. Nhiều người đã chuyển đổi sang sử dụng đèn năng lượng mặt trời thay cho bóng đèn huỳnh quang cho gia đình, nhà xưởng, công ty,...

 

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI SỬ DỤNG ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

1. Ưu điểm khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Những khu vực ở ngoài trời như sân vườn, đường đi, công viên,.. khi lắp đặt đèn cần nối vào nguồn điện lưới gặp rất nhiều khó khăn và có thể gặp nhiều rủi ro về điện. Chính vì thế, đèn năng lượng mặt trời chính là giải pháp để giải quyết những khó khăn và những hạn chế của đèn điện truyền thống.
Đèn năng lượng mặt trời có những ưu điểm nổi bật như sau:
  • Đèn chiếu sáng không cần phải mắc nối vào nguồn điện lưới và thậm chí không cần dây điện trong quá trình lắp đặt cụ thể như đèn năng lượng mặt trời liền thể.
  • Đèn hoạt động bằng năng lượng mặt trời nên mỗi tháng bạn sẽ không tốn tiền để trả hóa đơn tiền điện vào mỗi tháng như khi sử dụng bóng đèn điện truyền thống.
  • Đèn có tuổi thọ lâu dài, sử dụng bóng đèn led thân thiện với môi trường, tỏa nhiệt thấp và chi phí bảo trì cực thấp.
  • Đèn NLMT có thể chống chịu được với mọi loại thời tiết khắc nghiệt nhờ vào những chất liệu và công nghệ được trang bị ở bên trong mỗi bộ đèn.
  • Đèn năng lượng mặt trời rất an toàn trong quá trình sử dụng, không lo xảy ra các hiện tượng chập điện gây ảnh hưởng đến người dùng.

2. Nhược điểm của đèn năng lượng mặt trời

Tuy nhiên, chúng cũng không tránh được những nhược điểm như sau:
  • Mức đầu tư ban đầu tương đối lớn hơn so với các loại đèn truyền thống.
  • Cường độ ánh sáng sẽ phụ thuộc nhiều vào thời tiết và điều kiện khí hậu.
  • Vì đèn rất dễ tháo lắp nên có thể dễ dàng vận chuyển, đây là điều mà những tên trộm rất thích.
  • Những chiếc đèn năng lượng mặt trời khi sử dụng lâu dài sẽ gây nên hiện tượng bị tích lỹ bụi bẩn, tuyết hoặc các cá thể động vật giảm việc sản xuất năng lượng mặt trời tạo ánh sáng cho đèn.
 
Chính vì thế, đèn năng lượng mặt trời sau khi lắp đặt cần phải kiểm tra thường xuyên để nâng cao tuổi thọ và giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn.