SO SÁNH ĐÈN BÀN CHẢI NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VỚI ĐÈN LIỀN THỂ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

So với đèn đường sử dụng bằng nguồn điện truyền thống, đèn đường năng lượng mặt trời mang lại nhiều lợi ích về kinh tế và môi trường hơn vì chúng sử dụng hoàn toàn từ nguồn năng lượng tái tạo để giúp đèn phát sáng.
Một bộ đèn năng lượng mặt trời bao gồm những bộ phận sau: 
- Tấm pin năng lượng mặt trời
- Đèn chiếu sáng
- Pin sạc, điều khiển từ xa
- Cần đèn kèm theo trong mỗi bộ đèn
Đèn đường năng lượng mặt trời hiện có 2 loại chính: Đèn bàn chải năng lượng mặt trời và đèn liền thể năng lượng mặt trời. Mỗi bộ đèn đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, hãy tìm hiểu ngay đặc điểm của chúng trong bài viết này nhé.

SO SÁNH ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐÈN BÀN CHẢI NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VÀ ĐÈN LIỀN THỂ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

1. Sự linh hoạt của tấm pin năng lượng mặt trời

Đèn đường bàn chải năng lượng mặt trời có tấm pin và bóng đèn rời nên người dùng có thể tự điều chỉnh góc của tấm năng lượng vào nơi có thể hấp thụ được ánh nắng mặt trời tối đa. 
Đèn liền thể năng lượng mặt trời có tấm năng lượng liền với đèn nên khi lắp đặt bạn không thể tự điều chỉnh góc của tấm pin được như đèn bàn chải năng lượng mặt trời.
Chất lượng ánh sáng và thời gian phát sáng của đèn hoạt động dựa vào sự hấp thụ năng lượng của tấm năng lượng. Chính vì thế, khi bảng điều khiển năng lượng nhận đủ ánh sáng mặt trời thì chúng sẽ có thời gian hoạt động dài hơn vào buổi tối.ư
i

2. Kích thước tấm pin

Đèn liền thể năng lượng mặt trời sẽ bị giới hạn về kích thước vì chúng phải phù hợp với đèn mà chúng được lắp vào.
Với các bộ đèn đường năng lượng mặt trời rời thì tấm pin năng lượng sẽ có kích thước to hơn nhiều lần (có thể gấp đôi tấm năng lượng của đèn liền thể). Tấm năng lượng mặt trời lớn hơn thì có thể lưu trữ được nhiều năng lượng hơn giúp đèn hoạt động cả đêm ngay cả những ngày nhiều mây.
Đèn đường năng lượng mặt trời bàn chải

i

3. Lắp đặt

Khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời rời bạn cần phải đào hố cho bộ khung và pin. Các bộ phận đèn đường năng lượng mặt trời: Tấm pin năng lượng, đèn chiếu sáng và các dụng cụ cần thiết sẽ được lắp nối với nhau để hộ thống đèn hoạt động. 
Trong đó, lắp đặt đèn liền thể năng lượng mặt trời dễ dàng hơn nhiều lần so với đèn đường rời năng lượng mặt trời. Lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời liền thể bạn chỉ cần đào hố, gắn đèn bằng ốc vít và gắn cột rồi sau đó điều khiển đằng bằng điều khiển từ xa. Đèn có thể dễ dàng được lắp đặt trên cột mới hoặc cũ, trên tường nhà.
Hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời rời có giá cao hơn đến 60% so với hệ thống đèn năng lượng mặt trời liền thể.
Lắp đặt đèn liền thể năng lượng mặt trời

i

4. Chức năng cảm biến

Đèn đường năng lượng mặt trời rời và liền thể đều được tích hợp chức năng cảm biến ánh sáng - Tự động bật vào ban đêm và tắt vào ban ngày để hấp thụ năng lượng. 
Đặc biệt, đèn năng lượng mặt trời liền thể còn được tich hợp cảm biến chuyển động - Khi phát hiện chuyển động, đèn sẽ tự động điều chỉnh độ sáng.
Đèn liền thể năng lượng mặt trời liền thể thường được làm bằng nhựa ABS nên khi chọn mua đèn bạn nên chọn những đơn vị cung cấp đèn uy tín, đèn có khả năng chống thấm nước, chống sốc và có tuổi thọ cao.
Đèn Đường Năng Lượng Liền Thể Có Chức Năng Cảm Biến Chuyển Động